CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT

Cách nhận biết và khắc phục sàn gỗ công nghiệp bị ngấm nước

Xu hướng sử dụng sàn gỗ nhất là sàn gỗ công nghiệp trong thiết kế nội thất ngày càng khá phổ biến trong các gia đình Việt. Bạn có thể sử dụng sàn gỗ công nghiệp cho bất kỳ không gian nào từ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng tắm… đều giúp mang lại hiệu quả như bạn mong muốn. Tuy nhiên, để sàn gỗ công nghiệp đảm bảo về chất lượng và tính thẩm mỹ lâu dài thì ngoài chọn mua loại sàn gỗ công nghiệp cao cấp thì kỹ thuật thi công và bảo dưỡng sàn gỗ là vô cùng quan trọng.
Nếu trong quá trình sử dụng mà bạn để sàn gỗ tiếp xúc với nước trong một thời gian dài thì việc sàn gỗ bị ngấm nước là điều không tránh khỏi. Thế nhưng vẫn còn không ít người không nhận ra được vấn đề này. Vậy làm sao để biết được sàn gỗ công nghiệp bị ngấm nước? Và cách khắc phục ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời:

Cách nhận biết sàn gỗ công nghiệp bị ngấm nước

Khi sàn gỗ công nghiệp bị ngấm nước bạn sẽ nhận thấy các dấu hiệu như: bề mặt sàn gỗ bị biến dạng, phồng rộp. Nguyên nhân dẫn đến trường hợp này là do sàn gỗ của bạn tiếp xúc trực tiếp với nước quá nhiều mà không được lau khô kịp thời. Hoặc nguyên nhân cũng có thể do điều kiện khí hậu của vùng miền bạn đang ở có độ ẩm khá cao cũng khiến cho sàn gỗ ngấm một lượng nước, tích tụ lâu dần sẽ dẫn đến hiện tượng trên.

Một nguyên nhân khác nữa là do bạn mua nhầm sàn gỗ công nghiệp giá rẻ, chất lượng kém, không được sấy khô nên khi tiếp xúc với nước hoặc hơi ẩm thường xuyên thì hiện tượng ngấm nước là điều hiển nhiên. Ngoài ra, sàn gỗ của bạn bị ngấm nước nhiều hay ít còn tùy thuộc vào chất lượng sàn gỗ mà bạn lựa chọn. Vì vậy, chọn mua sản phẩm sàn gỗ chất lượng, khả năng chống thấm tốt là những vấn đề mà bạn phải hết sức quan tâm.

Biện pháp khắc phục

Tùy vào vị trí và mức độ sàn gỗ công nghiệp bị ngấm nước, phồng rộp như thế nào mà bạn có biện pháp khắc phục cho phù hợp. Theo kinh nghiệm, nếu vị trí sàn gỗ bị phồng rộp càng nằm ở vị trí trung tâm thì cách khắc phục càng khó, và việc xử lý để mang lại vẻ đẹp ban đầu là vô cùng khó khăn.

Để khắc phục trường hợp ngấm nước của sàn gỗ công nghiệp bạn có thể thực hiện theo các giải pháp sau:

Trường hợp 1: Sàn gỗ mới bị ngấm nước một thời gian ngắn, bạn chỉ cần tháo phào nẹp chân tường và cắt đi phần sàn gỗ thừa do quá trình giãn nở ở gần chân tường và đóng trở lại là được. Hoặc cách khác, là bạn tháo những thanh ván bị phòng rộp ra mang đi lau sạch và hong khô bằng quạt hoặc bằng điều hòa, rồi mang lát ván gỗ trở lại như ban đầu. Lưu ý, tuyệt đối không được mang ván gỗ ra phơi dưới nắng vì nó sẽ làm hỏng tấm ván của bạn đấy.

– Trường hợp 2: Nếu ván sàn bị phòng nặng thì tốt nhất bạn nên thay bằng tấm ván mới để tránh làm sàn nhà bị xuống cấp và làm ảnh hưởng đến chất lượng và giá trị thẩm mỹ tổng thể của sàn nhà nhé.

Chúng tôi vừa chia sẻ một vài thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục sàn gỗ bị biến dạng, phồng rộp do ngấm nước trong quá trình sử dụng và không được bảo quản đúng cách. Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm và có giải pháp khắc phục kịp thời khi gặp những trường hợp trên.

 

CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT