CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT

Kinh nghiệm lựa chọn sàn gỗ tự nhiên

Sàn gỗ tự nhiên là sản phẩm đẹp, chất lượng, ít cong vênh, ít trầy xước, bền màu phù hợp với nhiều công trình kiến trúc hiện nay và khá được nhiều người ưa chuộng lựa chọn. Tuy nhiên, sàn gỗ tự nhiên cũng có nhiều loại khác nhau được làm từ các loại gỗ khác nhau khiến người tiêu dùng cũng cảm thấy băn khoăn khi lựa chọn.
Vậy làm sao để chọn được sàn gỗ tự nhiên tốt, chất lượng, giá cả phải chăng cũng là câu hỏi của nhiều người. Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây chúng tôi xin tư vấn cho bạn cách để chọn sàn gỗ tự nhiên chất lượng, phù hợp và tính thẩm mỹ cao cho bạn tham khảo:

- Đầu tiên bạn cần phải tìm hiểu những thông tin cơ bản về sàn gỗ tự nhiên gồm: những đặc tính nổi bật của sàn gỗ, mẫu mã, giá sàn gỗ tự nhiên, vân gỗ, mức phổ biến ra sao… để có thêm kiến thức bổ ích khi đến trực tiếp của hàng lựa chọn.


- Như chúng tôi đã nói, sàn gỗ tự nhiên hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại khác nhau về mẫu mã, chất lượng, màu sắc, vân gỗ cho bạn lựa chọn. Về chủng loại sàn gỗ tự nhiên được sử dụng phổ biến hiện nay có thể kể đến như: sàn gỗ giáng hương, sàn gỗ căm xe, sàn gỗ gõ đỏ… mỗi loại sẽ có đường vân gỗ, đặc trưng và những điểm nổi bật riêng, tương đương với mức giá cũng sẽ khác nhau. Để kiểm tra chất lượng của sàn gỗ tự nhiên bạn có thể kiểm tra bằng mắt thường như xem bề mặt có bị trét bột hay bị giác mục gì hay không?

- Mỗi loại gỗ tự nhiên sẽ có một màu sắc đặc trưng, không loại nào giống loại nào. Cụ thể: sàn gỗ căm xe, cà chít thường sẽ lên màu đậm dần theo thời gian sử dụng; Còn gỗ giáng hương, sàn gỗ đỏ thì rất bền màu và có mùi hương đặc trưng; sàn gỗ chiu liu thì có màu đen; sàn gỗ sồi, gỗ thông, gỗ tràm thì lại dễ cong vênh, hay bị co ngót do tác động của điều kiện thời tiết.

- Do sàn gỗ tự nhiên thường bị giới hạn về nguyên liệu về thời gian sinh trưởng của cây, theo kinh nghiệm khi mua sàn gỗ tự nhiên thì bạn nên chọn loại có kích thước càng ngắn càng tốt sẽ giúp cho sàn gỗ được bền chắc hơn, ít bị cong vênh hay co ngót.

- Ngoài ra, khi chọn mua bạn cũng nên yêu cầu nhà cung cấp cho xem ngẫu nhiên những bó gỗ để kiểm tra về mức độ đều của loại gỗ mà bạn chuẩn bị mua nhé.

- Cũng tùy thuộc vào từng khu vực mà bạn chọn sàn gỗ tự nhiên bằng loại gỗ nào cho phù hợp. Cụ thể: Nếu bạn ở khu vực có khí hậu nóng như vùng biển thì bạn nên chọn loại sàn gỗ có độ cứng chắc tốt như: sàn gỗ gõ đỏ, sàn gỗ Giáng Hương, gỗ căm xe sẽ giúp giảm tỷ lệ co ngót, cong vênh.

- Theo kinh nghiệm của các chuyên gia thì kỹ thuật lắp đặt cũng như kiểu lắp sàn gỗ cũng giúp bạn khắc phục được nhược điểm của sàn gỗ. Hiện nay có những kiểu lắp sàn gỗ tự nhiên được sử dụng phổ biến như: Lát kiểu sử dụng khung xương, lát kiểu thả nổi sử dụng keo; lát thả nổi không dùng keo, khung xương; lát kiểu xương cá.

 

CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT