CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT

Thiết kế,trang trí phòng ngủ tạo giấc ngủ ngon

Thiết kế,trang trí phòng ngủ tạo giấc ngủ ngon
Có thể chúng ta chưa biết , ngoài việc sinh hoạt điều độ , nguồn năng lượng trong phòng ngủ cũng tác động rất lớn đến giấc ngủ của bạn .Cuộc đời chúng ta có đến một phần ba thời gian là giành để ngủ , giấc ngủ không chỉ đảm bảo việc phục hồi sức khỏe mà còn duy trì sự minh mẫn ,sáng suốt để đưa ra những quyết định đúng đắn trong cuộc sống và công việc . Vì vậy việc thiết kế , trang trí không gian của phòng ngủ là rất quan trọng .
1. Mang nghệ thuật và phòng
Những tranh tường hay tranh dán tường hàn quốc điều tác động đến tâm trạng của chúng ta. Chúng ta nên lựa chọn hình ảnh hoặc tác phẩm nghệ thuật đơn giản mà nói lên được mong muốn của mình. Còn nếu muốn mang nguồn năng lượng đặc biệt có sức ảnh hưởng mạnh mẽ vào phòng ngủ hãy lựa chọn hình ảnh hoặc tranh vẽ mang ý nghĩa hạnh phúc, vui vẻ với chủ dề về tình yêu, uyên ương.
Về giấy dán tường thì bạn nên chọn những hoa văn êm ái tạo , rợn sóng v..v. sẽ giúp tạo cho chúng ta một cảm giác hài hòa .


2. Lựa chọn gam và cân bằng màu
Theo phong thủy , gam màu đỏ, cam, hồng và các màu nóng nói chung luôn tao cho chúng ta cảm giác lãng mạn, ấm cúng cho phòng ngủ.Tuy nhiên nếu bạn yêu thích không gian yên tĩnh , bạn co thể sử dụng những gam màu trung tính ,trầm , màu sắc tự nhiên xanh các loại , kem.... Ở những bài trước tranhdantuongkorea.com đã giới thiệu về cách chọn màu giấy thieo phong thủy.

Màu sắc dịu giúp cân bằng nguồn năng lượng trong phòng ngủ , điều hòa màu sắc sao cho hài hòa, dịu mắt sẽ giúp đầu óc tâm trí ta thoải mái thần kinh được thư giản dễ ngủ.Màu sắc các vật dụng trang trí nội thất cũng phải tương đồng hài hòa để đôi mắt chúng ta luôn dể chịu.
3. Tạo một không gian thoải mái trong phòng
Không khí, ánh sáng, nhiệt độ và tiếng ồn điều có những tác động trực tiếp đến giấc ngủ của chúng ta .Trong đó ánh sáng được coi là nguồn dinh dưỡng quý giá , nếu muốn muốn đạt được độ ánh sáng phù hợp chúng ta cần chỉnh sửa cửa sổ , rèm cửa v..v.. Còn về tiếng ồn chung ta nên tạo ra một không gian cách biệt hạng chế tiếng ồn gay hại đến giấc ngủ ,đối với không khí chúng ta nên thiết kế một gian phòng thoáng khí luôn luôn được bổ sung nguồng không khí mới .Nhiệt độ phòng cũng không kém quan trọng nó sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta ,nếu nhiệt độ quá cao hay quá lạnh sẽ ảnh hường đến sức khỏe và giấc ngủ vì vậy nên thiết kế trần nhà có độ cao vừa phải , không gian thoáng đãn sẽ giúp tạo ra nhiệt độ vừa phải trong phòng giúp chúng ta thoải mái khi ngủ.
4. Nội thất trong phòng
Khi chọn đồ nội thất cho phòng ngủ chúng ta nên lưu ý về màu sắc mà chúng ta đã thiết kế từ trước . Nếu bạn có dùng đến bàn làm vật trang trí nội thất thì nên đặt một lọ hoa tươi hay một cây cành nhỏ để mang lại hương sắc thiên nhiên vào gần hơn trong không gian phòng và một đèn ngủ , một chậu cá nhỏ v.v. đây cũng là cách đơn giản để tạo điểm nhấn ấn tượng cho phòng ngủ của chúng ta.

5. Vi trí đặt giường
Không nên đặt giường đối diện cửa ra vào vì sẽ ảnh hường đến giấc ngủ và hiện tượng này sẽ dẫn tới sự suy sụp về sức khỏe và công danh của gia chủ về mặt phong thủy. Cũng không nên kê giường ngủ ngay vị trí đặt cửa sổ vì điều này vi phạm nguyên tắc phong thủy.

Đầu giường nên đặt tựa vào tường sẽ tạo cảm giác thoải mái và an toàn khi ngủ. Không nên đặt gương trong phòng ngủ, nếu có phải tránh để gương chiếu thẳng vào giường. /.

 

CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT