CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT

Sử dụng và bảo quản sàn gỗ công nghiệp

Việc lau dọn sàn gỗ công nghiệp không hề đơn giản như khi bạn sử dụng các loại gạch men
Sử dụng và bảo quản sàn gỗ công nghiệp

Sử dụng và bảo quản sàn gỗ công nghiệp

Cách lau dọn nhà sàn gỗ

Việc lau dọn sàn gỗ công nghiệp không hề đơn giản như khi bạn sử dụng các loại gạch men, bởi khi sàn gỗ nhà bạn bị dính bẩn bạn không thế dùng nước để lau sàn vì sàn gỗ rất kị với nước, khi quét sàn không được sử dụng chổi bừa bãi gây xước sàn. Cách lau dọn sàn đúng cách như sau:

Đối với sàn gỗ mới lắp đặt:

– Sau khi thi công sàn gỗ công xong, dùng chổi quét nhà loại mềm hoặc máy hút bụi để làm sạch hết những bụi bẩn, cát trên sàn nhà. Sau đó, dùng dẻ lau khô mềm lau sạch một lần nữa.
– Nếu trên sàn còn những vết bẩn thì có thể dùng các chất lau sàn thông dụng để làm sạch rối lau lại bằng khăn ẩm. 

Đối với sàn đã qua sử dụng:

Chuẩn bị: Cây lau nhà hoặc các loại dẻ lau mềm, chổi quét nhà loại mềm, máy hút bụi.
– Sử dụng chổi quét nhà loại mềm hoặc máy hút bụi để dọn sạch những bụi bẩn, cát trong nhà bạn.
– Dùng cây lau nhà hoặc dẻ lau nhà loại mềm lau dọc theo chiều dài của tấm gỗ và lau chéo qua các nối mối. Lưu ý, cần lau kỹ ở các mối nối vì cát và bụi thường hay bị mắc đọng ở đó.
– Với các vết bẩn thông thường bạn có thể lau sạch bằng dẻ lau mềm hoặc dùng các loại nước lau nhà thông thường là sạch. Chú ý là các dẻ lau phải vắt sạch nước, mặc dù sàn gỗ công nghiệp chịu nước tốt nhưng vẫn là kị với nước, không nên để chúng tiếp xúc trực tiếp với nước. Nhưng đối với các vết bẩn đặc biệt không thể lau sạch bằng cách trên bạn có thể làm như sau: các vết bẩn như hoa quả, đồ uống,… bạn có thể sử dụng các chất tẩy rửa trung tính để làm sạch. Với các vết xước do giày dép gây ra, vết dầu thì bạn dùng rượu trắng sẽ sạch. Các vết bẩn khó làm sạch nhất là vết mực, keo khô, vết máu, bạn phải dùng cồn pha methylate hoặc nước lạnh thì mới có thể lau sạch.
– Lau lại sàn nhà bằng khăn lau ẩm đến khi bạn thấy hài lòng thì thôi.


 
Cách bảo quản sàn gỗ công nghiệp

– Hạn chế tối đa việc để sàn gỗ tiếp xúc với nước, nếu sàn bị dính nước thì phải lập tức lau khô sàn.
– Nền sử dụng những miếng đệm lót cao su hoặc nhựa cho chân bàn, chân ghế, chân kệ, tủ, giường để hạn chế việc gây trầy xước cho sàn gỗ khi bạn di chuyển chúng.
– Không nên đi giày cao gót lên sàn gỗ.
– Không nên kéo lê các loại đồ đạc trên sàn gỗ, hãy sử dụng những đồ đạc có bánh xe để tiện cho việc di chuyển.
– Chuẩn bị những tấm thảm lau chân đặt trước cửa lối vào, trước phòng tắm để hạn chế sạn cát, nước vào sàn nhà gây trầy xước và ẩm ướt sàn.
– Không quét, lau sàn bằng những vật có sợi cứng, ráp, chỉ nên dùng những chổi lau nhà, dẻ lau loại mềm để lau nhà. 
– Không sử dụng các hóa chất loại mạnh để tẩy các vết bẩn trên sàn.

Với bất kì loại sàn gỗ công nghiệp cao cấp hay thông thường nào cũng vậy, nếu bạn sử dụng và bảo quản đúng cách thì sàn nhà bạn sẽ giữ được độ bền đẹp và sáng bóng lâu hơn, đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách lựa chọn và sử dụng sàn gỗ công nghiệp thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn sớm nhất!
CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT