CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT

Cấu tạo, thông số, ứng dụng của sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp là loại vật liệu hiện đại được sản xuất từ bột gỗ tự nhiên kết hợp với công nghệ tiên tiến. So với sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ công nghiệp sở hữu nhiều ưu điểm hơn đồng thời ván sàn công nghiệp cũng giải quyết được những điểm hạn chế của sàn tự nhiên và các loại vật liệu lót sàn phổ biến khác.
Sàn gỗ công nghiệp
1. Cấu tạo của sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp phổ biến hiện nay thường được cấu tạo từ 4 lớp chính:
- Lớp Overlay (Lớp phủ bề mặt): là lớp phim trong suốt có chức năng che chắn chống lại những ảnh hưởng cơ học đến khu vực sử dụng.
- Lớp Decor (Lớp trang trí): là lớp được in bằng nhiều kiểu dáng gỗ khác nhau và tạo cho sàn gỗ vẻ đẹp tự nhiên, tráng lệ của nó.
- HDF (Lớp lõi bên trong): lớp lõi HDF được ép dưới cường độ cao giúp chống ẩm, chống chịu nước cực tốt.
- Lớp Balance (Lớp lót): là lớp giấy cân bằng giữa lõi gỗ HDF, đồng thời bảo vệ sàn gỗ giúp sàn chống chịu nước trên bề mặt sàn và độ ẩm dưới mặt đất.
Theo đó, khi mua sàn gỗ công nghiệp thành phần thường được người dùng quan tâm nhất là lõi gỗ HDF. Sàn gỗ công nghiệp hay sàn gỗ nói chung đều có một điểm hạn chế là khả năng chịu nước. Những sàn gỗ được biết đến với khả năng chịu nước cao thường được cấu tạo từ cốt gỗ HDF siêu cứng, được đánh giá là cốt gỗ có khả năng chịu nước tốt nhất hiện nay.
2. Thông số kỹ thuật
Đối với mỗi nhà sản xuất, tùy vào tiêu chí hoặc mục đích sử dụng, sàn gỗ công nghiệp sẽ sở hữu những thông số kỹ thuật khác nhau. Nhưng nhìn chung, có những thông số sau bạn cần quan tâm khi mua sàn gỗ công nghiệp:
- Cốt gỗ: Như bên trên, PBS đã đề cập, cốt là một trong những thành phần chính ảnh hưởng đến khả năng chịu nước của sàn gỗ công nghiệp.
- AC – Độ chống trầy xước: Sàn gỗ công nghiệp không phải gỗ đặc nguyên thanh như sàn gỗ tự nhiên. Do đó, vấn đề chống trầy xước là vấn đề nhiều khách hàng lưu tâm khi lựa chọn, đặc biệt khi lắp đặt cho không gian nội thất thương mại. Vì lớp thể hiện vân gỗ của sàn là một lớp giấy in nên khi bị trầy, sàn sẽ mất bề mặt vân gỗ.
Những sàn gỗ công nghiệp phổ biến hiện nay, xuất xứ từ Châu Âu như Nga hay Hàn Quốc đều có độ chống trầy xước chuẩn AC4, đối với sàn gỗ công nghiệp 8mm. Đối với một số thương hiệu có dòng cao cấp riêng như sàn gỗ Floorpan dòng Black thì được trang bị thông số kỹ thuật cao hơn là AC5, còn lại AC5 chỉ thường xuất hiện ở những dòng sàn gỗ công nghiệp 12mm.
- Thân thiện với môi trường: Đối với các quốc Châu Âu và Châu Á như Việt Nam, vấn đề liên quan đến sức khỏe người dùng và môi trường luôn được chú trọng hàng đầu. Đối với các sàn gỗ thuộc phân khúc trung bình, sản phẩm sẽ sở hữu độ phát thải khí độc thấp E1. Hiện nay, E1 là tiêu chuẩn quy định giới hạn khí phát thải Formandehyde của chính phủ ở mức 0.1ppm
Nếu bạn quan tâm đến vấn đề phát thải khí độc xuống mức thấp nhất là E0 thì có thể tham khảo Floorpan. Hiện nay thương hiệu Floorpan cho phép người dùng đặt hàng riêng các sản phẩm có mức phát thải khí độc thấp nhất E0. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo dòng sàn nhựa hèm khóa thương hiệu Amazfloor - sàn nhựa có mức phát thải khí độc E0.
3. Ứng dụng
Tại sao mọi người lựa chọn sử dụng sàn gỗ công nghiệp thay vì gạch đá hay sàn gỗ tự nhiên?
Sàn gỗ công nghiệp được đánh giá là vật liệu hiện đại, sàn có thể giải quyết được những điểm hạn chế của sàn tự nhiên, khắc phục được những nhược điểm của gạch đá như:
- Khả năng chịu nước nổi trội hơn so với sàn gỗ tự nhiên
- Khả năng chống mối mọt, công vênh được cải thiện nhờ công nghệ sản xuất hiện đại
- Có thể tái sử dụng, lắp đặt nhanh chóng nhờ hèm khóa. Khi sử dụng sàn gỗ bạn cũng không cần phải tốn nhiều thời gian để chà ron như gạch men.
- Tone màu hiện đại, bề mặt đa dạng hơn so với gỗ tự nhiên
- Không mau lỗi thời như gạch men.
- Giá thành rẻ hơn so với gạch men và gỗ tự nhiên
- Bề mặt gỗ thường tạo cảm giác thân thiện, sang trọng cho ngôi nhà….
Với những ưu điểm trên, sàn gỗ công nghiệp rất được ưa chuộng lắp đặt trong căn hộ, chung cư, phòng ngủ, phòng khách,….
Các khu nội thất thương mại khi bạn muốn thay mới sửa chữa nền nhà, đơn giản và dễ dàng nhất đó là lắp ván sàn công nghiệp. Vì sản phẩm có thể lắp đặt trực tiếp trên nền sẵn có, miễn sàn bằng phẳng, không cần sử dụng vôi vữa như gạch men.

 

CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT