CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT

Thông tin về sàn gỗ công nghiệp

Thông tin về sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp là một loại vật liệu lót sàn hiện đại, được sản xuất trên dây truyền công nghệ tiên tiến đang dần thay thế cho gạch men và sàn gỗ tự nhiên để trở thành một xu thế mới trong việc lựa chọn vật liệu lót sàn.

 

Về bản chất sàn gỗ công nghiệp là một tấm ván được cấu tạo bởi 4 lớp trong đó lớp chính ở giữa là lõi gỗ công nghiệp cao cấp HDF(High Density Fiberboard). Sự ra đời của sàn gỗ công nghiệp đã tạo ra một cuộc cách mạng mới góp phần thay thế phần lớn cho sàn gỗ tự nhiên, bảo vệ môi trường thế giới.

 

Hiện nay sàn gỗ công nghiệp đang rất được ưa chuộng trên toàn thế giới và cả ở Việt Nam bởi những ưu điểm nổi trội so với các loại vật liệu lót sàn khác; không bị cong vênh, không mối mọt(đối với các loại sàn gỗ công nghiệp cao cấp), không dễ trầy xước như sàn gỗ tự nhiên. Không bị đổ mồ hôi khi trời nồm giống như gạch men, sàn gỗ công nghiệp có khả năng cách nhiệt tốt nên nền nhà sẽ ấm về mùa đông, mát về mùa hè. Các ưu điểm khác nữa là mẫu mã đa dạng, màu sắc vân gỗ phong phú, giá cả phải chăng, lắp đặt rất nhanh chóng và dễ dàng.

 

Xuất xứ của các loại sàn gỗ công nghiệp trên thị trường hiện nay 

 

Sàn gỗ công nghiệp ở Việt Nam hiện nay chủ yếu là hàng nhập khẩu từ các nước như: Trung Quốc(chiếm đa số), Malaysia, Thái Lan, Đức, Thụy Sỹ, Áo, Hàn Quốc. Các thương hiệu sản xuất tại Việt Nam có Newsky, PaGo, Quick House nhưng phải nhập toàn bộ nguyên vật liệu từ Trung Quốc kể cả lớp ván gỗ HDF.

 

Sàn gỗ Malaysia thuộc phân khúc sàn gỗ cao cấp, có chất lượng tốt nhất và phù hợp với khí hậu Việt Nam nhất trong tất cả các loại sàn gỗ công nghiệp bao gồm các thương hiệu: Robina, Janmi, Inovar, MasFloor, Rubi, Maika không cong vênh, không mối mọt, siêu chịu nước và chống trầy xước tốt.

 

Sàn gỗ Thái Lan có chất lượng tốt sau hàng Malaysia có thêm các ưu điểm khác như: Màu sắc đẹp mắt, nhiều màu sắc hơn để lựa chọn, giá cả phải chăng hơn sàn gỗ Malaysia. Sàn gỗ Thái Lan có các thương hiệu; ThaiXin, Vanachai, ThaiGreen, ThaiEver, ThaiOne, ThaiViet, LeoWood.

 

Sàn gỗ được sản xuất tại Châu Âu có các thương hiệu: Kahn Exclusive, SenSa, Kaindl, Room, Kronoswiss, Kronotex, KronoPol, Krono-flooring. Sàn gỗ  Châu Âu thuộc phân khúc sản phẩm cao cấp, bền đẹp, phong cách hiện đại.

 

Sàn gỗ sản xuất tại Trung Quốc hay cách gọi khác là hàng công nghệ Đức chiếm đa phần thị trường sàn gỗ công nghiệp hiện nay, các thương hiệu chủ yếu do các nhà nhập khẩu Việt Nam đặt tên, chất lượng rất đa dạng tùy thuộc vào từng mức tiền từ loại chỉ hơn 100k cho đến hơn 300k/m2. Sàn gỗ công nghệ Đức phù hợp cho những người có nhu cầu chất lượng trung bình hoặc thấp để bù lại giá rẻ, thường dùng để lát sàn nhà cho thuê, nhà hàng, quán ăn, shop quần áo.

 

Sử dụng sàn gỗ công nghiệp thay cho sàn gỗ tự nhiên là góp phần làm giảm ô nhiễm môi trường, hạn chế thiên tai(do nạn chặt phá rừng nguyên sinh, rừng đầu nguồn), tạo ra sự phát triển bền vững cho tương lai.

 

CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT